Các bài tập bụng dưới hiệu quả giúp đốt cháy mỡ bụng của bạn

Bạn đang cảm thấy lo lắng về tình trạng mỡ thừa quanh vùng bụng khiến bạn mất tự tin ảnh hưởng tới ngoại hình và không thể tự tin diện những bộ bikini hay các bộ quần áo bó sát và đôi khi mỡ bụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Vậy hãy cùng theo dõi các bài tập bụng dưới hiệu quả giúp đốt cháy mỡ bụng của bạn một cách hiệu quả nhất.

Các bài tập bụng dưới hiệu quả nhất

Cơ bụng dưới rất khó tăng cường vì đó là nơi cơ thể chúng ta tích trữ hầu hết lượng mỡ thừa. Và đối với phụ nữ, hormone estrogen tự nhiên muốn giữ chất béo ở khu vực này.

Nhưng đừng lo lắng, có rất nhiều bài tập bạn có thể thực hiện để loại bỏ nó. Để loại bỏ phỏng đoán, chúng tôi sẽ chia sẻ các bài tập bụng dưới hiệu quả nhất.

Không có gì là không thể thực hiện nếu bạn nỗ lực và bỏ thời gian ra để tập luyện và kiên trì hết sức với nó. bạn hãy cố gắng thực hiện mỗi bài tập trong 30 giây, nghỉ 10 giây giữa các động tác. Hoàn thành toàn bộ mạch từ 1 đến 3 lần.

1. Người leo núi

Bạn hãy bắt đầu ở tư thế plank cao, cơ thể thẳng và ngang với hông. Nâng chân phải của bạn và kéo đầu gối phải vào ngực giữa hai tay. Khi bạn đưa chân phải về tư thế plank, nhấc chân trái lên và kéo đầu gối trái vào ngực giữa hai tay.

2. Gót chân

Với bài tập này bạn bắt đầu nằm ngửa, hai tay đặt dưới mông, đầu gối co lại, bắp chân song song với sàn. Từ từ hạ bàn chân gập của bạn về phía trước cho đến khi gót chân của bạn gần như chạm đất. Siết chặt cơ bụng để nâng chân trở lại vị trí ban đầu. Và tiếp tục xen kẽ càng nhanh càng tốt. Giữ chặt cơ thể và cố gắng không leo lên hông.

Các bài tập bụng dưới hiệu quả

3. Kéo

Bài tập này có thể nói qua đơn giản việc đầu tiên là ằm ngửa, hai tay đặt sau đầu, đầu và vai nâng lên khỏi sàn. Sử dụng cơ bụng, nâng nhẹ chân khỏi mặt đất và đá kiểu cắt kéo, xen kẽ 1 chân lên và 1 chân xuống. Tập trung vào việc không căng cổ hoặc hếch cằm về phía trước.

4. Thanh trượt pike

Với bài tập này cần sự hỗ trợ của thanh trượt hoặc khăn để thực hiện động tác này. Bắt đầu ở tư thế plank cao với cả hai chân trên thanh trượt. Hóp cơ bụng thấp và kéo chân về phía tay, nâng hông về phía trần nhà vào tư thế xoay người. Từ từ đẩy chân của bạn ra để hạ xuống vị trí bắt đầu. Thực hiện trượt leo núi, di chuyển 1 chân về phía trước tại một thời điểm.

5. Nâng chân thẳng

Bắt đầu nằm ngửa và đặt tay dưới lưng thấp, hóp cơ thể lại và từ từ nhấc chân thẳng lên khỏi mặt đất, đưa chân sang góc 90 độ, hạ chúng từ từ trở lại mặt đất, nếu bạn bị đau ở lưng dưới, đừng thực hiện động tác này. Nếu bạn dễ bị đau thắt lưng hoặc bạn có thể sử dụng thanh kéo lên, hãy thử biến thể này.

Giữ thanh kéo lên, gồng người lên và nhấc chân khỏi mặt đất đến độ cao ngang hông. Người mới bắt đầu có thể uốn cong đầu gối hoặc bạn có thể giữ chân thẳng để có nhiều thử thách hơn. Từ từ hạ chân xuống vị trí bắt đầu.

6. Ván lăn

Bắt đầu ở tư thế plank thấp trên cẳng tay của bạn. Giữ trong 10 giây. Cuộn vào khuỷu tay phải của bạn, xếp bàn chân của bạn và giữ plank bên trong 10 giây, thực hiện các động tác nghiêng.

Lăn ngược qua giữa và lên khuỷu tay trái của bạn, xếp bàn chân của bạn và giữ trong 10 giây. Tiếp tục thực hiện xen kẽ, giữ cho trọng tâm của bạn được gắn kết và không để hông của bạn bị tụt xuống.

7. Người leo núi xuyên cơ thể

Bắt đầu ở tư thế plank cao, cơ thể thẳng, ngang hông và gồng cơ thể. Nâng chân phải của bạn và kéo đầu gối phải về phía khuỷu tay trái. Khi bạn đưa chân phải về tư thế plank, nâng chân trái lên và kéo đầu gối trái về phía khuỷu tay phải. Tiếp tục xen kẽ.

8. Trượt đầu gối

Với bài tập này bạn sẽ cần thanh trượt hoặc khăn để di chuyển này. Và bắt đầu ở tư thế plank cao với cả hai chân trên thanh trượt. Hóp cơ thể lại và kéo cả hai chân về phía ngực. Tránh gập vai hoặc để phần trên của bạn ngả về phía trước quá nhiều. Đẩy chân của bạn trở lại để trở lại vị trí ban đầu.

9. Cuộn lên

Chuẩn bị bắt đầu nằm ngửa, hai chân mở rộng, đầu gối vào nhau, gập bàn chân và đưa tay lên cao. Hít một hơi lớn. Khi bạn thở ra, nâng cánh tay của bạn lên và về phía trước và sử dụng cơ bụng để từ từ cuộn lên về tư thế ngồi. Siết cơ bụng một lần nữa, từ từ hạ xuống vị trí bắt đầu.

10. Jackknife

Đây là 1 trong 10 động tác hiệu quả nhất, hãy bắt đầu nằm ngửa, hai chân mở rộng, đặt bàn chân vào nhau, hai tay duỗi thẳng trên đầu. Hít vào. Khi bạn thở ra, siết chặt cơ bụng và nâng cao cánh tay phải và chân trái, chạm tay vào chân. Hít vào và từ từ hạ xuống vị trí bắt đầu. Lặp lại trong 15 giây. Lặp lại ở phia đôi diện.